các anh chị ơi ! cho em hỏi . nếu muốn lập trình cho băng tải chuyển động ( hình ảnh động ) như thế này :https://www.youtube.com/watch?v=sIw5u_56ouY thì phải viết Dịch chuyển theo trục x hoặc Y như thế nào ạ
Printable View
các anh chị ơi ! cho em hỏi . nếu muốn lập trình cho băng tải chuyển động ( hình ảnh động ) như thế này :https://www.youtube.com/watch?v=sIw5u_56ouY thì phải viết Dịch chuyển theo trục x hoặc Y như thế nào ạ
Trong đây có hướng dẫn cụ thể này
http://plcvietnam.com.vn/forum/showt...ng-wincc/page5
Chào anh ! em cũng đã xem mọi người chia sẻ kinh nghiệm , nhưng em vẫn chưa hiểu rõ lem về viết code C cho cái bánh xe trong băng tải anh ạ ! em muốn chạy 1 băng tải nhưng chưa biết làm sao tạo dc cái bánh xe đó và code C cho nó như thế nào . mong mọi người giúp đỡ ạ !
Bạn vẽ 1 đoạn thẳng, vào Properties> Geometry>Rotation Angle> Chuột phải vào bóng đèn chọn C-Action và cho cái code này vào
#include "apdefap.h"
long _main(char* lpszPictureName, char* lpszObjectName, char* lpszPropertyName)
{
static int x=0;
if(x<=360)
{
x=x-10;
}
if(x==360) x=0;
return x;
}
cảm ơn bạn rất nhiều . nhưng có cái hình bánh xe mà không biết tìm đâu ra ấy hihi.
cho mình xem cái hình ảnh hay cái khối lun nha. còn vào đâu viết code thì mình biết mà , hihi
em muốn làm cái bánh như clip youtobe em đưa ở trên anh ạ . làm sao vẽ được hình tròn đó ạ ! thanks anh nhiều ạ
Từ cái VD trên bạn phải tự phát triển thành nhiều hiệu ứng chứ? Cái trên đơn giản mà, vẽ 1 vòng tròn và 2 đoạn thẳng bằng đường kính cắt nhau. Rồi groups 2 đoạn thẳng lại. vào Properties> Geometry(của Groups)>Rotation Angle> Chuột phải vào bóng đèn chọn C-Action và cho cái code này vào
#include "apdefap.h"
long _main(char* lpszPictureName, char* lpszObjectName, char* lpszPropertyName)
{
static int x=0;
if(x<=360)
{
x=x+10;
}
if(x==360) x=0;
return x;
}
em hiểu ý anh ạ ! hì ngại quá ! em ko biết groups 2 đường thẳng đó lại ạ ! nên em mới dùng 4 đường . nhìn nông dân quá anh ạ hehe.
em hiểu rồi ạ ! em cảm ơn anh nhiều ạ !
anh ơi ! em viết chương trình dịch hình tròn theo tọa độ ntn (x1,y1)->>(x2,y1)->>(x3,y3)->>(x3,y4) thì ctrinh C viết ntn anh , em vào trục x em viết ctrinh c ntn nó không chạy đúng anh ạ !
#include "apdefap.h"
long _main(char* lpszPictureName, char* lpszObjectName, char* lpszPropertyName)
{
static int x=20,y=20;
if(x<=360)
{
x=x+10;
}
if(x>=360) ;
{
x=x+4;
y=y+4;
}
if(x==400)
{
x=400;
y=60;
}
return x;
};
chương trình không báo lỗi . em đánh lại trên đây thôi . nhưng nó cứ chạy thẳng anh ạ . không liên quan gì tới tọa độ y anh ạ :(
không dùng tag , thì mình vẫn lập trình cho vật chuyển động được, lập trình trên Global Script bằng C hoặc VB( bằng C thì dễ hơn) đặt tên cho đối tượng,sử dụng các lệnh , get,setop,setleft...........
http://youtu.be/fKZMAtHDUQY
Chúc bạn thành công.
các anh cho em hỏi làm sao để lấy được piston dùng để đẩy vật ạ. em tìm mà k thấy? khi vật đang chạy trên băng chuyền cảm biến phát hiện thì piston đẩy vật ra
anh trần hiếu và mọi người chỉ giùm phần này? em tạo ra được xilanh vs băng tải .giờ làm sao để khi nhấn nút chạy thì băng chuyền chạy để di chuyển vật,còn xilanh đẩy ra thụt vào liên tục? ấn nút dừng thì dừng toàn bộ.đây là file mô phỏng wincc? mong mọi người chỉ giáo
http://www.mediafire.com/download/qb...x/bang+tai.rar
Đính kèm 1522