Đăng Ký
Trang 2 của 5 Đầu tiênĐầu tiên 1234 ... CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 52

Hybrid View

  1. #1
    Thành viên Mới
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    3
    Thanks
    0
    0 lượt trong 0 bài viết
    cái cẩu này được sản xuất từ 1992, mấy động cơ chính toàn dùng DC. em cũng thấy lạ

  2. #2
    Thành viên cấp 1
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    32
    Thanks
    14
    2 lượt trong 2 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi tran_hieu0983 Xem bài viết
    Dùng loại nào là tuỳ bạn muốn dùng thôi miễn sao hệ thống của bạn chạy là OK. Nhưng theo những gì tôi biết ( tí tẹo thôi ^^) thì tôi chưa gặp phần động cơ DC trong nâng hạ cẩu mà chỉ là AC 3 phase. Vì công suất của động cơ AC mạnh hơn. - Nói sai nhớ chỉ bảo nha. ^^.
    Chắc đây là hệ thống cũ, em nghĩ họ dùng động cơ DC điều khiển chính xác hơn.Hôm nọ em cũng đi lắp 1 cái cầu trục chân dê 45 tấn, toàn động cơ AC. Cái này điều khiển riêng lẻ, k cần truyền thông j cả nên k có CPU, mà chỉ có thiết bị đóng ngắt, nút nhấn với mấy cái biến tần SK.Chạy ngon lành lắm :d. Bác nào có kinh nghiệm về vấn đề này mong chia sẻ thêm

  3. #3
    Thành viên Mới
    Ngày tham gia
    Nov 2011
    Bài viết
    7
    Thanks
    0
    0 lượt trong 0 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi tran_hieu0983 Xem bài viết
    Dùng loại nào là tuỳ bạn muốn dùng thôi miễn sao hệ thống của bạn chạy là OK. Nhưng theo những gì tôi biết ( tí tẹo thôi ^^) thì tôi chưa gặp phần động cơ DC trong nâng hạ cẩu mà chỉ là AC 3 phase. Vì công suất của động cơ AC mạnh hơn. - Nói sai nhớ chỉ bảo nha. ^^.
    Trước đây, khi công nghệ biến tần chưa phát triển thì các ứng dụng constant torque thường dùng động cơ DC. Tuy nhiên khi công nghệ biến tần phát triền với khả năng điều khiển torque tốt thì các nhà sản xuất dần chuyển sang động cơ AC và biến tần vì giá thành cho động cơ AC và biến tần rẽ hơn nhiều so với DC.

    Trích dẫn Gửi bởi tran_hieu0983 Xem bài viết
    Cái này cũng thế dùng gì cũng được cho hệ thống chạy ổn định là ok chứ không hề phân biệt ai dùng gì đâu. Nhưng cái này tôi đã trình bày quan điểm ở trên goy
    PLC hãng nào cũng được, tuy nhiên tùy theo yêu cầu của khách hàng mà phải chọn PLC phù hợp, ví dụ nếu cần những tính toán phức tạp cho các ứng dụng như ELC, Antisway... thì cần phải chọn dòng PLC cao cấp thì mới đáp ứng...và quan trọng là dùng dòng PLC mà bạn rành về nó rồi. Mạng truyền thông cũng vậy: với một hệ cẩu lớn mà dùng Modbus thì không biết khi nào lệnh của bạn mới được truyền xuống để đáp ứng...Encoder: với ứng dụng nâng hạ hay lift thì nên có encoder, đưa về biến tần để biến tần có đáp ứng tốt hơn... Thiết bị đóng cắt: relay nhiệt hoặc contactor hoặc CB nên chọn những hãng tin cậy, những hãng như LS thì motor nhiều khi cháy rồi nhưng relay chưa tác động
    Lần sửa cuối bởi mandichi, ngày 12-02-2011 lúc 10:45 PM.

  4. #4
    Thành viên Mới
    Ngày tham gia
    Jul 2011
    Bài viết
    3
    Thanks
    0
    0 lượt trong 0 bài viết
    Mình hiện công tác bên lĩnh vực Cảng, có kinh nghiệm về thi công các cẩu Grantry, RTG nâng hạ tải lên đến 40 tấn ( Dùng thiết bị điện cả Siemens lẫn ABB). Mình không biết bên bạn làm cho dự án nào, nếu cần hỗ trợ thì liên lạc với mình qua email để trao đổi thêm. [email protected].

    @hieutran: hiện tại các Cảng trong thành phố ( Vict, Lotus....đa phần xài động cơ DC + Driver Simoreg), chỉ một số Cảng mới sau này mới đầu tư hệ thống mới sử dụng motor AC + biến tần Fuji + kết hợp mạng truyền thông Profibus ). Thanks

  5. #5
    Thành viên cấp 1
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    32
    Thanks
    14
    2 lượt trong 2 bài viết
    Nghe nói dòng Sinamic của Siemens chuyên cho cẩu trục có ưu điểm là có thể chuyển động năng hãm của móc tải thành điện hòa vào lưới nhưng cài đặt thông số rất phức tạp. Con biến tần Fuji của Nhật thì có dòng FRN chuyên cho thang máy vì có thể đk động cơ ngay với cả nguồn DC(FRN 5.5 là trên 48V) dành cho trường hợp dự phòng. Bác nào có kinh nghiệm mong chia sẻ thêm

  6. #6
    Thành viên Mới
    Ngày tham gia
    Nov 2011
    Bài viết
    7
    Thanks
    0
    0 lượt trong 0 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi sontybk Xem bài viết
    Nghe nói dòng Sinamic của Siemens chuyên cho cẩu trục có ưu điểm là có thể chuyển động năng hãm của móc tải thành điện hòa vào lưới nhưng cài đặt thông số rất phức tạp. Con biến tần Fuji của Nhật thì có dòng FRN chuyên cho thang máy vì có thể đk động cơ ngay với cả nguồn DC(FRN 5.5 là trên 48V) dành cho trường hợp dự phòng. Bác nào có kinh nghiệm mong chia sẻ thêm
    Yeah, dòng Sinamics S120, S150 là dòng biến tần hạ thế mạnh nhất của Siemens, nên được dùng nhiều trong các ngành công nghiệp nặng. Đối với dòng sản phẩm: chuyển động năng hãm của móc tải thành điện hòa lưới -> đây là dòng regenerative drive, bạn nên tìm hiểu thêm về dòng này.
    Còn dòng Fuji Frenic Lift chuyên dùng cho thang máy. Chạy với nguồn DC: đây là yêu cầu chung của những biến tần chuyên dành cho thang máy, để hoạt động trong trường hợp mất điện, để đưa cabin về đến tầng gần nhất. Bạn có thể lên trang chủ Fuji để download manual về tham khảo. Hiện giờ thị trường VN, biến tần Fuji dành cho thang máy dùng khá nhiều

  7. #7
    Thành viên Mới
    Ngày tham gia
    Nov 2011
    Bài viết
    7
    Thanks
    0
    0 lượt trong 0 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi hellofriend Xem bài viết
    Mình hiện công tác bên lĩnh vực Cảng, có kinh nghiệm về thi công các cẩu Grantry, RTG nâng hạ tải lên đến 40 tấn ( Dùng thiết bị điện cả Siemens lẫn ABB). Mình không biết bên bạn làm cho dự án nào, nếu cần hỗ trợ thì liên lạc với mình qua email để trao đổi thêm. [email protected].

    @hieutran: hiện tại các Cảng trong thành phố ( Vict, Lotus....đa phần xài động cơ DC + Driver Simoreg), chỉ một số Cảng mới sau này mới đầu tư hệ thống mới sử dụng motor AC + biến tần Fuji + kết hợp mạng truyền thông Profibus ). Thanks
    Bác làm cho cảng nào vậy ạ?

  8. #8
    Thành viên cấp 7
    Ngày tham gia
    May 2011
    Đang ở
    HoChiMinhCiTy
    Bài viết
    781
    Thanks
    7
    43 lượt trong 37 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi mandichi Xem bài viết
    Bác làm cho cảng nào vậy ạ?
    Bác mandichi chuyên về biến tần ah ?

    Hãy luôn là chính mình.
    Mail :Hidden Content

  9. #9
    Thành viên cấp 1
    Ngày tham gia
    Dec 2011
    Bài viết
    25
    Thanks
    0
    7 lượt trong 3 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi mandichi Xem bài viết
    Bác làm cho cảng nào vậy ạ?
    lâu không thấy bác mandichi lên lại diễn đàn update tình hình cẩu nhỉ.Cho ae trên diễn đàn thêm ít thông tin đi bác.

  10. #10
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    Dec 2012
    Đang ở
    Ho Chi Minh Vietnam Now
    Bài viết
    184
    Thanks
    4
    61 lượt trong 46 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi vnnghia_bk Xem bài viết
    lâu không thấy bác mandichi lên lại diễn đàn update tình hình cẩu nhỉ.Cho ae trên diễn đàn thêm ít thông tin đi bác.
    Haiz, Mấy cái cẩu STS của SPCT ở hiệp phước, nhà bè là tớ đi làm commissioning đấy.

Trang 2 của 5 Đầu tiênĐầu tiên 1234 ... CuốiCuối

Tag của Chủ đề này

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Back to Top