
Gửi bởi
thiquocvinh
Mình sẽ hướng dẫn bạn cách để 1 vật có thể chuyển động, chỉ là chuyển động được thôi nhé, còn khi bạn làm từ từ bằng các cách khác bạn sẽ gặp vấn đề này vấn đề nọ và mình sẽ giải quyết cùng.
1.Tạo 1 tag dạng Us 16 bit chẳng hạn (chuyendong) (Tag nội nhé)
2.Vẽ 1 hình bất kỳ (H.A)
3.Trong Properties của hình H.A đó bạn chọn Position X (chạy ngang) -> chuột phải -> chọn Dialog .... -> dòng thứ 2 (Expression/Fomular ấy) chọn Tag 'chuyendong'. Sau đó viết thêm +10 (tức nguyên mẫu của dòng Expression/Fomula đó sẽ là 'chuyendong'+10
Nếu bạn muốn sau đoạn đường x quay lại thì sẽ là ('chuyendong'+10)%500 . tức là sau khoảng 500 thì quay lại. (Bạn làm và chạy RT là sẽ hiểu công thức đó có ý nghĩa gì thôi)
4. Chú ý chổ Data type là bạn phải đánh dấu vào Direct nhé.
Đây là 1 cách để chuyển động. Tuy nhiên về mất độ linh hoạt của nó không bằng viết code được. Nếu đi nghiên cứu ở mức độ từ thấp đến cao, bạn nên thông qua cách này trước, sau đó mình sẽ nâng lên từ từ, như vậy sau này bạn có thể rút ra được khi nào dùng cách này, khi nào dùng cách kia.
Còn cách viết code thì nếu có điều kiện mình sẽ chụp lại mấy tấm hình trong WinCC (Do hiện tại máy mình không cài WinCC nên không thể chỉ bạn viết theo giao diện trong WinCC được, mà mình chỉ có thể nói cách làm thôi).
Bạn thông cảm.
Chúc thành công.
Đánh dấu