-

Gửi bởi
eleufun
1.Cám ơn bạn duoichuotttk bạn cho mình hỏi hàm set left và set top có phải để update vị trí của vật tao1 theo xtao1 và ytao1 không?
hay nói cách khác setleft và settop làm cho xtao1 và ytao 2 tương ứng với Position x và Position y trong geometry đúng không bạn.
2. Và cho mình hỏi, thông thường các bạn viết một đoạn code C bằng cách nào. Vì mình thường ấn chuột phải, vào properties, rồi chọn geometry rồi ấn chuột phải vào cái bóng đèn chọn C action.
Nên thường thì đoạn đầu nó thường có dòng này
long _main(char* lpszPictureName, char* lpszObjectName, char* lpszPropertyName)
mình thấy không giống dòng đầu của các bạn hay viết.
int gscAction( void )
Mình không hiểu chỗ này lắm, mong các bạn chỉ bảo giúp
CÁM ƠN BẠN VÀ CHÚC VUI ^^
1. đúng
2. bạn vào chổ Global C Script phía bên trái màn hình wincc ấy, vào đó rồi lập trình nhé
-
-
Thành viên Mới

Gửi bởi
khanh my
2. bạn vào chổ Global C Script phía bên trái màn hình wincc ấy, vào đó rồi lập trình nhé
Cám ơn khanhmy mình đã làm được đoạn này, hóa ra tất cả những đoạn chương trình mình viết nó sẽ được lưu vào phần project funtions của phần Global scrips ^^. Lúc cần gán object nào chỉ cần chọn object đó liên kết đến đoạn scrip đó thôi.
Bạn ơi, mình đang thắc mắc ở chỗ nếu mình chèn các code c vào các thuộc tính trong phần geometry như position x,y width, height thì các biến trả về của đoạn code C sẽ là return x. (x ở đây có thể là tọa độ x, y hoặc độ dài rộng).
Vậy thì những thuộc tính mà giá trị trả về là màu sắc, hoặc yes no thì trong đoạn code mình return ra giá trị gì bạn nhỉ.
Hì ngại quá, mình chưa đủ 5 bài viết nên chưa đính kèm ảnh được, bạn vui lòng xem qua link bạn nha ^^
np1.upanh.com/b5.s29.d3/eddc37afcf318fe4fa2f1f80f1981a87_48246701.1.jpg
np7.upanh.com/b6.s30.d2/3493d486c0717eca95986476e058d271_48246687.2.jpg
-
-

Gửi bởi
elefun
Cám ơn khanhmy mình đã làm được đoạn này, hóa ra tất cả những đoạn chương trình mình viết nó sẽ được lưu vào phần project funtions của phần Global scrips ^^. Lúc cần gán object nào chỉ cần chọn object đó liên kết đến đoạn scrip đó thôi.
Bạn ơi, mình đang thắc mắc ở chỗ nếu mình chèn các code c vào các thuộc tính trong phần geometry như position x,y width, height thì các biến trả về của đoạn code C sẽ là return x. (x ở đây có thể là tọa độ x, y hoặc độ dài rộng).
Vậy thì những thuộc tính mà giá trị trả về là màu sắc, hoặc yes no thì trong đoạn code mình return ra giá trị gì bạn nhỉ.
Hì ngại quá, mình chưa đủ 5 bài viết nên chưa đính kèm ảnh được, bạn vui lòng xem qua link bạn nha ^^
np1.upanh.com/b5.s29.d3/eddc37afcf318fe4fa2f1f80f1981a87_48246701.1.jpg
np7.upanh.com/b6.s30.d2/3493d486c0717eca95986476e058d271_48246687.2.jpg
Ở phần màu, bạn kích vào cái bạn khoanh tròn đó, nhìn góc phải sẻ thấy dòng đại loại như sau 1FFFF, 5FFAA....., bạn thử liên hệ với mấy cái bên kia xem
Mình chưa làm theo kiểu này bao giờ nên k biết có đúng không, mình chỉ lập trình C trong Global C Script thui, chỉ những cái đơn giản là làm ở Properties, chứ phức tạp tý làm làm trong đó, nó dể quản lý hơn (trong C các màu củng như vậy mình thường xem mã màu của nó như mình đã đưa ở trên, không thì có cách khác dể nhớ là CO_tên màu bằng tiếng anh, ví dụ: CO_RED, CO_BLUE.....)
Chúc bạn thành công nhé
-
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Back to Top
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 02:21 PM.
Phiên bản 4.2.5
Phát triển bởi thành viên PLCVietNam®.
Đánh dấu