Đăng Ký
Trang 3 của 9 Đầu tiênĐầu tiên 12345 ... CuốiCuối
Kết quả 21 đến 30 của 88
  1. #21
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    168
    Thanks
    8
    6 lượt trong 6 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi thanhke_auto Xem bài viết
    mất điện thì có bộ cứu hộ. bộ này sẽ tự động khởi động sau 5s để cấp điện cho tủ điều khiển, bật đèn cứu hộ cabin vì lúc đó cabin ko có điện và tối om. chắc chắn sẽ có người rất sợ ,hihih, rùi nó khời động thang lên hay xuống tầng gần nhất .
    sau đó mở cửa , bạn hãy bước ra ngoài. còn nếu không ra thì cứ ngồi trong đó cũng được
    hic ý mình hỏi là khi mất điện thì như vậy thế lúc có điện lại thì thế nào ?
    ví dụ như lúc mất điện cabin đang ở vị trí giữa tầng 2 và tầng 3 . khi mất điện thì cabin sẽ trôi về tầng gần nhất . khi có điện trở lại thì thang máy hoạt động bình thường nhưng mà khi đó thì trên thang máy hiển thị tầng có được không ? vì khi nó ở giữa 2 tầng thì không xác định được vị trí của cabin ở tầng nào ?

  2. #22
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Đang ở
    ĐÀ NẴNG
    Bài viết
    139
    Thanks
    1
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Trích dẫn Gửi bởi leedeung Xem bài viết
    Cách này đơn giản rồi. Dùng 1 động cơ 1 chiều và cảm biến là ok mà. động cơ đặt trên đầu cabin . Mô hình thì cánh cửa thang máy làm bằng mica cho đẹp :D . Trục động cơ làm luôn là cái tang cuộn dây . Cảm biến đặt 1 cái ở giữa 1 cái ở bên ngoài .
    Ko biết có gọi là spam ko nữa
    cảm biễn dặt 2 cái ở giữa làm j vậy bác
    ?

  3. #23
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Đang ở
    ĐÀ NẴNG
    Bài viết
    139
    Thanks
    1
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Trích dẫn Gửi bởi leedeung Xem bài viết
    Thì bạn tăng tốc dần đều từ 0m->1,5m rồi cho nó giảm dần đều từ 1,5m -> 3m. PWM là gì nhỉ :-s
    nếu giảm như bạn nói thì sẻ giảm năng suất của thang máy,PWM là điều biến độ rộng xung ở ngỏ ra Q0.0 và Q0.1 đó bạn.

  4. #24
    Thành viên cấp 2
    Ngày tham gia
    Nov 2011
    Bài viết
    56
    Thanks
    3
    0 lượt trong 0 bài viết
    cảm biễn dặt 2 cái ở giữa làm j vậy bác
    ?
    Đặt 1 cái ngoài cùng để khi cánh của mở ra và tới nơi thì động cơ dừng lại , còn 1 cái ở giữa là khi đóng vào thì động cơ cũng dừng lại mà.
    Bạn có ý kiến gì ko ? Nếu là mô hình thì làm sao để cái động cơ đóng mở cửa thang máy dừng đúng vị trí ?
    nếu giảm như bạn nói thì sẻ giảm năng suất của thang máy,PWM là điều biến độ rộng xung ở ngỏ ra Q0.0 và Q0.1 đó bạn
    Nếu không làm như thế thì bạn có thể đặt khoảng cách dừng tùy vào bạn mà . Mình nói thế để tạo tư duy mà . Có nhất thiết phải làm như mình nêu ý kiến đâu. Trong thực tế thang máy giảm tốc độ ở 1 khoảng cách gần mà chứ ko phải khoảng cách 1/2 tầng như mình nói.
    Name: LeeDeUng
    Site: Ko có

  5. #25
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Đang ở
    ĐÀ NẴNG
    Bài viết
    139
    Thanks
    1
    Thanked 1 Time in 1 Post
    cái đó thì mình dùng công tắc hành trình đặt ở các vị trí như bạn nói,chăc chỉ có cách này thôi, hoặc là dùng động cơ bước,gới hạn trong 1 khoảng góc quay nào đó,ko cần dùng công tắc hành trình xác định đống/mở cửa

  6. #26
    Thành viên cấp 2
    Ngày tham gia
    Nov 2011
    Bài viết
    56
    Thanks
    3
    0 lượt trong 0 bài viết
    cái đó thì mình dùng công tắc hành trình đặt ở các vị trí như bạn nói,chăc chỉ có cách này thôi, hoặc là dùng động cơ bước,gới hạn trong 1 khoảng góc quay nào đó,ko cần dùng công tắc hành trình xác định đống/mở cửa
    Ừm nếu bạn dùng CTHT thì cũng mất 2 cái đúng ko ? Động cơ bước thì ngon hơn rồi. Đóng mở cửa dùng động cơ bước đi .
    Name: LeeDeUng
    Site: Ko có

  7. #27
    Thành viên cấp 2
    Ngày tham gia
    Nov 2011
    Bài viết
    56
    Thanks
    3
    0 lượt trong 0 bài viết
    Cơ cấu kẹp cbin thì dùng 1 thanh nhôm hình chữ nhật kẹp 2 bên cabin . 2 bên hông cabin làm 2 miếng nhôm và dùng đinh tán ép thành hình chữ U để kẹp thanh nhôm vào giữa .15032010_008.jpg15032010_001.jpg
    Mình làm cái thang máy này cách đây 2 năm rồi . có mỗi tấm hình thôi . Động cơ mua ngoài chợ trời
    Name: LeeDeUng
    Site: Ko có

  8. #28
    Thành viên cấp 2
    Ngày tham gia
    Nov 2011
    Bài viết
    56
    Thanks
    3
    0 lượt trong 0 bài viết
    Các con tag phải thuê thợ tiện . Mua cái búa đinh tán , vài túi đinh . Máy cắt , khoan cưa ...
    Name: LeeDeUng
    Site: Ko có

  9. #29
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Đang ở
    ĐÀ NẴNG
    Bài viết
    139
    Thanks
    1
    Thanked 1 Time in 1 Post
    bạn có tài liệu j về kết nối PLC và động cơ bước ko?
    mà muốn kết nới với PLC thì phải có thêm driver kềm theo nửa,sử dụng ngỏ ra Q0.0 hay Q0.1 để điều khiển,thấy nó phức tạp quá.

  10. #30
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Đang ở
    ĐÀ NẴNG
    Bài viết
    139
    Thanks
    1
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Trích dẫn Gửi bởi leedeung Xem bài viết
    Cơ cấu kẹp cbin thì dùng 1 thanh nhôm hình chữ nhật kẹp 2 bên cabin . 2 bên hông cabin làm 2 miếng nhôm và dùng đinh tán ép thành hình chữ U để kẹp thanh nhôm vào giữa .15032010_008.jpg15032010_001.jpg
    Mình làm cái thang máy này cách đây 2 năm rồi . có mỗi tấm hình thôi . Động cơ mua ngoài chợ trời
    vậy bạn đang ở đà nẵng ah?
    bạn cho minh mail hay là số điện thoại cái nha.
    cái chổ cửa buồng thang bạn dùng đai ah?
    bạn đùng dc kéo buồng thgang mấy vôn vây?hộp giảm tốc mấy cấp?

Trang 3 của 9 Đầu tiênĐầu tiên 12345 ... CuốiCuối

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Back to Top