Hidden Content Hidden Content Hidden Content
Hidden Content HỌC HỎI-CHIA SẺ-PHÁT TRIỂNHidden Content
Thế bạn định giao tiếp kiểu gì mà ko cách ly. Giao tiếp đây chính là một bên 5V một bên 24V mà. Ko phải là giao tiếp truyền dữ liệu như giữa VĐK - VĐK hay PLC và máy tính đc b ạ. B cứ dùng rơ le 5v cho chắc trước bọn mình toàn dùng kiểu này hết. Mà mình đi làm ở ngoài cũng dùng rơ le.rơ le phải có diod xả nhé
Hidden Content Hidden Content Hidden Content
Hidden Content HỌC HỎI-CHIA SẺ-PHÁT TRIỂNHidden Content
ở PLC là RS 485 đúng ko bạn,mình chưa hiểu cahcs giao tiếp này lắm,nếu giao tiếp thì phải viết chuơng trinh VB ah bạn,bạn nói rỏ thêm về phần này dc ko?
nếu dùng thêm encoder thì chỉ cần dùng lá cờ bằng tầng,sau đó chạy setup lấy số xung của từng tầng,sau đó điều khiển dựa vào số xung đó,dùng encoder thì có thể phát hiện thang máy vượt tốc nửa,nếu bị đứt cáp thì loadcell phát hiện,ko biết đúng ko.
cái mạch giao tiếp mình chưa làm được. còn cái encoder là để mình xác định được khoảng cách của tầng+CB phát hiên=tầng
thang máy mà đứt cáp thì ngay lập tức được giữ chặt chết cứng ngay. đó là nhờ má phanh cơ và phanh điện. ko cần loadcell gì đâu
còn nếu thang vượt tốc quá cao thì phanh cơ tác động ngay lập tức.cáp thang thì khó đứt lắm bạn ạ. có thì bạn mang kìm động lục vô cắt thì may chăng đứt.
Hidden Content Hidden Content Hidden Content
Hidden Content HỌC HỎI-CHIA SẺ-PHÁT TRIỂNHidden Content
nếu mình viết dc chuơng trình dung 10 lá cờ và CB thì mình sẻ làm theo cách này.
nêu mà thang máy thật thì dựa vào gia trị cua loadcell để nhận biết đứt cáp hay ko củng dc mà bạn,loadcell ở đây là loadcell chịu kéo,khi đứt cáp thif giá trị của nó =0,phanh ở đây có phải ép vào ray dẩn hướng ko bạn
Hi vọng thông tin này giúp ích cho bạn.
Thang máy trong thực tế thì ít khi thấy ai dùng encoder để đo khoảng cách tầng cả vì như thế chưa chắc chính xác mà người ta dùng 2 cảm biến gắn chạy theo carbin (thùng thang di chuyển để chở các bạn lên xuống), có nhiều chương trình thì người ta chạy với 3 cảm biến, mụch đích của các cảm biến chỉ là nhận tầng, tức là dọc theo hố thang người ta có gắn các lá cờ (là những lá thép hoặc bằng cái gì đó để khi carbin chạy thì 2 cảm biến sẽ quét qua các lá cờ này sẽ tạo ra một tín hiệu để từ đó có thể xử lý, điều khiển thang máy). cứ một tầng thì ta sẽ có một lá cờ giảm tốc lên và một lá cờ giảm tốc chiều xuống để cho thang stop một cách êm hơn, và lại vị trí bằng tầng thì người ta gắn 2 lá cờ để cùng che 2 cảm biến (tức là khi 2 cảm biến cùng nhận hay cùng bị che khuất thì có nghĩa là bằng tầng )... Chỉ có cờ giảm tốc khi muốn dừng thôi vì khi khởi động chạy các bạn có thể điều chỉnh thời gian tăng tốc của biến tầng để đạt đc tốc độ tốt mà k bị rung thang . Đó là nguyên tắc nhận tầng của thang máy. ngoài các cảm biến này thì ngta cũng có dùng các giới hạn hay gọi là công tắc hành trình, thông thường thì chỉ có 4 hộp (có nhiều chổ có đến 6 hộp để phòng trường hợp các cảm biến bị hỏng), trong 4 hộp thì có 2 hộp ở trên cùng và dưới cùng là 2 hộp giới hạn an toàn để phòng trường hợp thang không bị đội nóc phòng thang hay bị tụt xuống đáy hố thang. còn 2 hộp còn lại thì cùng cho lúc ta cần reset thang để xác định tầng G hoặc tầng trên cùng tùy thuộc vào số điểm dừng của bạn, hoặc các bạn có thể thêm vào để sử dụng cho mục đích khác của bạn.
Nguyên tắc ưu tiền thì đơn giản chỉ là giảm thời gian chờ của khách hàng gọi, tính toán làm sao mà thời gian chờ là thấp nhất, một phương pháp đơn giản được sử dụng đó là thang nào gần chổ có người gọi nhất thì thang đó được ưu tiền đón khách, và vì phân quyền ưu tiên này phải do master điều khiển
Hãy chia sẽ để được học hỏi nhiều hơn.
up........., anh chị em vào up qua lại nhé! thanks trước!
theo mình biết thì bạn nên dùng 3 cảm biến để dễ xác định tầng và giảm tốc độ cho cabin là hay hơn . mình gửi mail cho bạn đấy . bạn xem nó có giúp ích được gì không nha
Đánh dấu