Đăng Ký
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
Kết quả 11 đến 20 của 21

Hybrid View

  1. #1
    Thành viên cấp 1
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    29
    Thanks
    4
    0 lượt trong 0 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi khanh my Xem bài viết
    Anh có thể nói công dụng của 6 CB đó không, từng cái 1 ấy, khi đó lập trình mới dể
    Lập trình thì mình xong rùi. Công dụng như sau
    - CB 1,2 là báo tàu đến hướng Hà Nội và khôi phục hệ thống khi tàu hướng Sài Gòn chạy qua.
    - CB 4 (3) là để xác định tàu qua hướng HN để ngắt cảnh báo tín hiệu đường bộ
    - CB 5, 6 báo tàu đến hướng Sài Gòn và khôi phục hệ thống khi tàu hướng Hà Nội chạy qua.

  2. #2
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    Apr 2011
    Bài viết
    102
    Thanks
    3
    2 lượt trong 2 bài viết
    :D, thưc ra theo mình nghĩ vẫn đề của bác dathoacuc là thiết kế cái giao diện giám sát luồn cho tàu hỏa qua ga trung tâm, bác đã xác định đươc chiều đi và số lượng rồi, thì gắn tag zo và đưa lên wincc ^^!
    Học .học nữa, học mãi...
    Phạm Thị Hồng
    CDK2 @@Hidden Content Hidden Content

  3. #3
    Thành viên cấp 1
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    29
    Thanks
    4
    0 lượt trong 0 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi anhsaodem Xem bài viết
    :D, thưc ra theo mình nghĩ vẫn đề của bác dathoacuc là thiết kế cái giao diện giám sát luồn cho tàu hỏa qua ga trung tâm, bác đã xác định đươc chiều đi và số lượng rồi, thì gắn tag zo và đưa lên wincc ^^!
    Có 2 vấn đề mình cần giải quyết là lấy được dữ liệu ra để giám sát ví dụ như tàu qua CB1 lúc mấy giờ, cái thứ 2 là làm sao để PLC lưu được 100 dữ liệu và tới chuyến tàu thứ 101 thì dữ liệu đầu tiên sẽ mất đi.

  4. #4
    khanh my
    Guest
    Trích dẫn Gửi bởi dathoacuc Xem bài viết
    Có 2 vấn đề mình cần giải quyết là lấy được dữ liệu ra để giám sát ví dụ như tàu qua CB1 lúc mấy giờ, cái thứ 2 là làm sao để PLC lưu được 100 dữ liệu và tới chuyến tàu thứ 101 thì dữ liệu đầu tiên sẽ mất đi.
    Muốn giám sát như thế này thì dùng chế độ alarm là hợp lý nhất đó anh
    Lần sửa cuối bởi khanh my, ngày 03-15-2012 lúc 02:59 PM.

  5. #5
    Thành viên cấp 1
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    29
    Thanks
    4
    0 lượt trong 0 bài viết
    Trao đổi thêm với các bạn một chút là đường ngang cảnh báo tự động là toàn bộ dữ liệu lúc nào cũng trong PLC, chỉ khi nào cần kiểm tra mới kết nối máy tính để lấy dữ liệu ra để in và theo dõi thôi. Và toàn bộ các đầu Q, I cần giám sát đều phải quy đổi ra thời gian thực cho mỗi 1 lượt tàu đi (giám sát theo từng chuyến tàu)

  6. #6
    Thành viên cấp 4
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    444
    Thanks
    12
    16 lượt trong 14 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi dathoacuc Xem bài viết
    Trao đổi thêm với các bạn một chút là đường ngang cảnh báo tự động là toàn bộ dữ liệu lúc nào cũng trong PLC, chỉ khi nào cần kiểm tra mới kết nối máy tính để lấy dữ liệu ra để in và theo dõi thôi. Và toàn bộ các đầu Q, I cần giám sát đều phải quy đổi ra thời gian thực cho mỗi 1 lượt tàu đi (giám sát theo từng chuyến tàu)
    cái này thì trong win cc có báo cáo thời gian thực rùi anh.
    còn về như anh nói thì có thể tham khảo thêm các anh trên này. khi PLC hoạt động anh vẫn lưu các giá trị cần thiết vào các cùng nhớ. khi cần thì bật may tính lấy ra.

  7. #7
    khanh my
    Guest
    Trích dẫn Gửi bởi dathoacuc Xem bài viết
    Trao đổi thêm với các bạn một chút là đường ngang cảnh báo tự động là toàn bộ dữ liệu lúc nào cũng trong PLC, chỉ khi nào cần kiểm tra mới kết nối máy tính để lấy dữ liệu ra để in và theo dõi thôi. Và toàn bộ các đầu Q, I cần giám sát đều phải quy đổi ra thời gian thực cho mỗi 1 lượt tàu đi (giám sát theo từng chuyến tàu)
    Ý kiến của em là dùng 2 cái cảm biến 2 đầu để giám sát tàu trong TagAlarm Logging, ở đó có thời gian cập nhật theo ngày theo tuần theo tháng... mà, nên cái quy đổi thời gian thực là không cần thiết, và khi chạy Alarm ta có thể in kết quả ra PDF đc nữa, rất tiện lợi

  8. #8
    Thành viên cấp 1
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    29
    Thanks
    4
    0 lượt trong 0 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi khanh my Xem bài viết
    Ý kiến của em là dùng 2 cái cảm biến 2 đầu để giám sát tàu trong TagAlarm Logging, ở đó có thời gian cập nhật theo ngày theo tuần theo tháng... mà, nên cái quy đổi thời gian thực là không cần thiết, và khi chạy Alarm ta có thể in kết quả ra PDF đc nữa, rất tiện lợi
    Sẽ tiếp thu ý kiến của em, trong bài toán này còn nhiều đại lượng cần giám sát như cảm biến nữa ví dụ như cột tín hiệu cảnh báo, chuông cảnh báo (cổng Q) và 1 số nút để duy tu, kiểm tra thiết bị nữa cũng cần phải giám sát hết

  9. #9
    Thành viên cấp 4
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    444
    Thanks
    12
    16 lượt trong 14 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi dathoacuc Xem bài viết
    Sẽ tiếp thu ý kiến của em, trong bài toán này còn nhiều đại lượng cần giám sát như cảm biến nữa ví dụ như cột tín hiệu cảnh báo, chuông cảnh báo (cổng Q) và 1 số nút để duy tu, kiểm tra thiết bị nữa cũng cần phải giám sát hết
    tất cả các đại lượng vào ra khi khi anh thay đổi trạng thái thì anh có thể lưu trữ lại báo cáo.
    win cc làm được điều này mà. có thời gian thực luôn. và in ấn báo cáo cũng nhanh.

  10. #10
    Thành viên cấp 1
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    29
    Thanks
    4
    0 lượt trong 0 bài viết
    Mình và thanhke_auto cùng làm Giám sát dữ liệu đường ngang cảnh báo tự động dùng S7-200, giám sát online thì ok rùi nhưng bây giờ mình muốn lưu trữ dữ liệu từng chuyến tàu trong PLC (thời gian thực) rồi khi cần kiểm tra thì dùng WinCC để lấy dữ liệu ra PC (vì thực tế bình thường là PLC ở ngoài đường, đến khi cần kiểm tra mới mang máy tính xuống để lấy dữ liệu ra thui), đến phần này thì tắc quá có bác nào giúp dùm bọn em với không ạ? Cám ơn các bác nhiều
    Lần sửa cuối bởi dathoacuc, ngày 03-27-2012 lúc 05:09 PM.

Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 12

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Back to Top