Xin lỗi mọi người vì hình Support Online không còn là hình thức học hỏi kinh nghiệm thông thường mà phải cần lượng kiến thức thực tế nhiều, cũng như về mặt không gian khi đưa quá nhiều ID yahoo sẽ chiếm nhiều không gian cho các mục ở dưới.

Đồng thời khi hình thức Support Online dành cho những Moderator hay những thành viên đi cùng với plcvietnam.com.vn từ những ngày đầu và đây là những người có kỹ thuật tốt, hiểu biết rộng trong lĩnh vực của họ, ngoài ra còn do thời lượng họ có thể Online nhưng không thể viết bài nhiều vì nhiều lý do công việc nên Yahoo sẽ thuận tiện cho họ.
Ngay từ đầu BQT đã có quyết định chọn 4 thành viên:

1. tdhieuqn - Thành viên và Moderator đầu tiên của website nhưng do đặc tính công việc không thể support bằng viết bài nên xin nghỉ Moderator, tuy nhiên anh vẫn cố gắng support bằng yahoo và cung cấp tài liệu và thảo luận về kiến thức cùng với những thành viên và moderator như: Tommy, tran_hieu0983, thiquocvinh để thường xuyên trao đổi kiến thức tự động hóa và từ đó hỗ trợ cho các thành viên khác.

2. hunter31887- Một Moderator trong lĩnh vực Honeywell trong thời gian vừa qua support và dành thời gian nhiều dẫn tới ảnh hưởng nhiều tới công việc của công ty - Điều mà các ông giám đốc không thích cho lắm khi các nhân viên dành quá nhiều thời gian cho việc khác mà không phải việc của công ty nhưng vẫn nhận lương bình thường - Dẫn tới BQT đã liên hệ cũng như tìm hiểu để có một cách support tốt mà hạn chế ảnh hưởng tới công việc của Moderator này.

3. Tommy - Thành viên tích cực của diễn dàn để support Citect SCADA, cũng như những kiến thức của anh về tự động hóa, cơ điện tử, hệ thống của Festo và đôi khi anh không thể support bài viết ngay lập tích tuy nhiên có một số mà các thành viên hỏi anh có thể trả lời ngay lập tức trong thời gian làm việc mà không ảnh hưởng tới mọi thứ.

4. tran_hieu0983 - cũng là một thành viên tích cực và là 1 trong 4 thành viên nhận được lời đề nghị Support Online. Tuy nhiên anh đã từ chối với một số lý do và cũng như cũng đặt lại BQT một số câu hỏi như sau:

- Nếu quá nhiều Support Online như thế thì sẽ BQT có nghĩ tới chăng? - Các thành viên sẽ liên tục hỏi các câu hỏi tại yahoo thay vì viết bài rộng rãi để mọi người cùng biết và chia sẻ dẫn tới như vậy đôi khi sẽ phải trả lời lại câu hỏi đã vừa trả lời.
- Số lượng bài viết sẽ giảm và đôi khi support mới sẽ có tác dụng phụ.
- Anh muốn nhường lại vị trí của mình cho một thành viên khác và cũng một đề nghị: Tại mỗi mục Automation của mỗi hãng thì sẽ chọn một thành viên tiêu biểu. Ví dụ:
tdhieuqn vì anh làm tại phòng kỹ thuật TAE đại lý chính thức của Siemens lên có thời gian tiếp cận và nghiên cưu thiết bị tốt để support.
hunter31887 support Honeywell cũng vì lý do tương tự trên và thời gian của 2 anh khá hạn chế nên yahoo sẽ giúp giải quyết một số vấn đề.
Tommy- tại vì anh có kiến thức rộng về tự động hóa nói chung, hệ thống tự động của festo diactic, cũng như anh là chuyên gia về ngành cơ điện tử có nhiều thành tích và thêm vào đó hiện nay về mảng Citect thì rất ít người biết và nói về hệ thống SCADA này nên chọn anh Tommy.
tran_hieu0983 xin nhượng lại vị trí đó cũng như có một đề nghị tới BQT là tại mỗi hãng Automation thì sẽ chọn và chỉ nên tìm 1 người support Online. Còn phần anh thì sẽ tiếp tục hình thức viết bài theo những kiến thức anh nghiên cứu và làm thực tế và hỗ trợ lại các Moderator để chia sẻ chứ thay vì các moderator lại đi hỏi.
Và anh cũng nêu nên khi bắt tay cùng BQT làm thì đã có một số quy định yêu cầu về Moderator để cho thấy sự khác biệt tại sao lại chọn câu " Support PLC ".

Nói chung lại theo tinh thần chon Moderator cũng như Support Online như sau:
1. Moderator sẽ yêu tiên người đã đi làm và có kiến thức và sẵn sàng chia sẻ. Tuy nhiên, SV thì đòi hỏi phải là sinh viên các năm cuối học về PLC và ứng dụng và thực sự đạt tiêu chi chia sẻ.
2. Support Online sẽ mỗi mục một thành viên tích cực hay Moderator. Tuy nhiên chuyên mục nào đông sẽ có thể nâng lên 2.

Còn lại các thành viên tích cực, moderator khác sẽ cùng tran_hieu0983 xây dựng và support những bài viết tốt. Chẳng lẽ các bạn viết bài không phải Support Online. Các bạn cần thoáng hơn về quan điểm để sẽ thấy những thành viên Support bằng bài viết mới thực sự quan trọng trên hết. Vì một diễn dàn không có bài viết mới là một diễn dàn chết. Khi vai trò và vị trí support khác nhau nhưng thực ra cùng hướng tới một điểm giống nhau.

Note 1: như thống nhất với BQT tất cả các bạn khi gởi mail, gửi bài viết nhờ support, gửi yahoo nhờ support nếu không viết dấu tiếng Việt thì các Moderator, thành viên khác có quyền không trả lời.

Note 2: Các cuộc support hay các bạn nên gửi về cho mình để nhờ tổng hợp và gửi bài cho mọi người cùng biết. anh Tommy, Hunter, tdhieuqn cần chú ý.