Đăng Ký
Kết quả 1 đến 10 của 20

Threaded View

  1. #1
    Little PLC

    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Đang ở
    Mọi câu hỏi hãy đưa lên diễn dàn. Tôi không dùng hộp thư riêng.
    Bài viết
    3,151
    Thanks
    257
    1,085 lượt trong 567 bài viết

    Thông báo xây dựng chuẩn đánh giá cho dân tự động hóa plc việt nam

    Thân chào các bạn thành viên PLC Việt Nam

    Hiện nay qua tìm hiểu mình được biết rất nhiều bạn sau khi tốt nghiệp muốn làm việc trong các công ty TĐH nhưng với những kiến thức họ tự tìm hiểu mà không có chứng chỉ thì không có gì đảm bảo hay chứng nhận kiến thức cho họ, đây là một điều rất thua thiệt đối với những sinh viên có khả năng tự nghiên cứu tốt các lĩnh vực liên qua tới TĐH với PLC.

    Để xây dựng một chuẩn đánh giá - cấp chứng chỉ đối với những bạn học có khả năng tự nghiên cứu không thông qua trung tâm đào tạo nào hết thì đây là bài toán khá trăn trở đối với mình trong suốt thời gian làm việc trong ngành đào tạo nói chúng và tại trung tâm cơ điện tử hùng vương trong thời gian qua nói riêng. Bằng khả năng nhỏ bé và kiến thức non nớt của mình thông qua đào tạo với sự hỗ trợ của Siemens Việt Nam trong thời gian qua, với kinh nghiệm thực tế theo các dự án của một số công ty, cũng như tự nghiên cứu thì mình đã liên hệ với một số công ty chuyên làm về tự động hoá, một số đối tác trong giáo dục của mình ( các công ty mình đã từng training) thì hiện nay mình mong muốn và đang triển khai việc xây dựng chuẩn đánh giá cho những người tự học và nghiên cứu không thông qua trường lớp một chứng chỉ chứng nhận mà họ không cần phải đăng ký học nếu đã đủ khả năng.

    Nội dung cần phải có để lấy được chứng chỉ:

    1. PLC S7-300 Nâng Cao:



    2. Mạng truyền thông công nghiệp



    Vì công nghệ ngày càng cập nhật thì sẽ kiến thức sẽ được cập nhật và bổ sung theo thời gian.

    Để thực hiện điều đó hiện nay tạm thời sẽ lấy là:
    Trung tâm Cơ điện tử Hùng vương
    161 - 165 Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Tp.HCM

    Trung Tâm Cơ điện tử Hải Dương. - Liên hệ Mr Anhlv.ddt
    Hiện nay mình đã liên hệ và được sự chấp nhận của một số doanh nghiệp rồi, nếu những người có chứng chỉ có thể bổ sung vào hồ sơ như một chứng chỉ được cấp và có hiệu lực về mặt năng lực của bản thân.


    Đồng thời qua chứng chỉ thì mặt sau cũng nói nên được những công ty nào làm về TĐH để các bạn có thể lựa chọn các công ty đó chấp nhận chứng chỉ này ( giảm chi phí tiền bạc đối với những kiến thức đã có được thông qua tự nghiên cứu mà không thông qua một trung tâm). Ngoài ra, khi các Trung tâm chỉ định của PLC Việt Nam không được cấp chứng chỉ bừa bãi, lung tung cho những người không đạt yêu cầu đối với kỹ năng thực tế về tự động hoá.

    Trên chứng chỉ sẽ đánh mã số, ngày cấp và được lưu lại chuyển toàn bộ cho Admin để lưu trữ và công bố nếu một số công ty liên hệ như vậy sẽ giúp cho việc các bạn tìm việc trở nên dễ dàng hơn và những công ty có nhu cầu thực sự đối với những kỹ thuật viên, kỹ sư chất lượng sẽ tốt hơn.

    Với bản thân mình thì không dám tự nhận giỏi giang gì cả nhưng để kiểm chứng một số vấn đề liên qua thì mình sẽ có thêm một số bạn bè trong ngành ở các công ty, những kỹ thuật viên lâu lắm để kiểm chứng được kỹ năng, kiến thức thì có lẽ là điều có thể. Và hy vọng sau này mở rộng thêm cho các trung tâm khác nhưng mọi vấn đề về ID, ngày cấp, số lượng, chất lượng... sẽ được ghi rõ ràng nếu người đó không phải là ở trung tâm CĐT Hùng Vương, hay Hải dương nếu làm bài test và vượt qua mức thì vẫn cấp chứng chỉ xác nhận cho bạn đó với điều kiện đó là thành viên của diễn dàn PLC Việt Nam, và kỹ năng vượt qua bài test.

    Mình sẽ cùng một số anh em hỗ trợ kỹ thuật hiện nay đang tiếp tục thực hiện công chuyện này và sớm công bố kết quả cuối cùng cho mọi người.

    Admin thông báo.
    Lần sửa cuối bởi tran_hieu0983, ngày 12-12-2012 lúc 08:30 AM.
    Hidden Content

    Trần Văn Hiếu
    Email: Hidden Content
    Sđt: (+84)987 - 338 - 334

Tag của Chủ đề này

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Back to Top