Đăng Ký
Kết quả 1 đến 8 của 8

Hybrid View

  1. #1
    Thành viên cấp 1
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    14
    Thanks
    0
    0 lượt trong 0 bài viết
    Mình xin có một chút xíu ý kiến đóng góp về phần cứng hy vọng có ích cho bạn.
    1. Hệ thống cần có nguồn dự phòng, vì theo mình biết hệ thống rửa xe tự động khi rửa xe người lái xe vẫn ngồi trong xe, nếu đang rửa mà mất điện tối om mọi thứ dừng lại thì người lxe sẽ hoảng loạn và trường hợp xấu có thể xảy ra.
    2. Các thiết bị chấp hành cần phải có phản hồi trạng thái hoạt động về CPU. Vì là đối với mô hình thì ta có thể nhìn những gì đang hoạt động trong phòng rửa nhưng thực tế thì kín mít nếu không giám sát thì rất nguy hiểm.
    3. Khi lập trình cần có 1 khoảng thời gian xác nhận lệnh (vì môi trường hoạt động của hệ thống tương đối khắc nghiệt: độ ẩm cao, hóa chất, nhiệt độ cho nên độ tin cậy của các thiết bị sẽ bị giảm xuống), chẳng hạn như thế này: Khi ra lệnh đóng cửa mà sau 5, hoặc 10s công tắc htr mở không thấy nhả lập tứ chuyển đến ctr con sự cố... Mình nghĩ nút RESET sử dụng trong trường hợp này.

  2. #2
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    May 2011
    Bài viết
    202
    Thanks
    16
    9 lượt trong 8 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi mr_jin Xem bài viết
    Mình xin có một chút xíu ý kiến đóng góp về phần cứng hy vọng có ích cho bạn.
    1. Hệ thống cần có nguồn dự phòng, vì theo mình biết hệ thống rửa xe tự động khi rửa xe người lái xe vẫn ngồi trong xe, nếu đang rửa mà mất điện tối om mọi thứ dừng lại thì người lxe sẽ hoảng loạn và trường hợp xấu có thể xảy ra.
    2. Các thiết bị chấp hành cần phải có phản hồi trạng thái hoạt động về CPU. Vì là đối với mô hình thì ta có thể nhìn những gì đang hoạt động trong phòng rửa nhưng thực tế thì kín mít nếu không giám sát thì rất nguy hiểm.
    3. Khi lập trình cần có 1 khoảng thời gian xác nhận lệnh (vì môi trường hoạt động của hệ thống tương đối khắc nghiệt: độ ẩm cao, hóa chất, nhiệt độ cho nên độ tin cậy của các thiết bị sẽ bị giảm xuống), chẳng hạn như thế này: Khi ra lệnh đóng cửa mà sau 5, hoặc 10s công tắc htr mở không thấy nhả lập tứ chuyển đến ctr con sự cố... Mình nghĩ nút RESET sử dụng trong trường hợp này.
    Cảm ơn bạn rất nhiều, thế là nút RESET sẽ có tác dụng trong chương trình con sử lý sự cố cho cả 2 trường hợp mình nêu trên ?
    Hãy chia sẽ để được học hỏi nhiều hơn.

  3. #3
    Thành viên cấp 1
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    14
    Thanks
    0
    0 lượt trong 0 bài viết
    Theo tớ ở trường hợp 2 khi có sự cố thì các thiết bị không phải STOP mà tự động lui về vị trí an toàn (có thể là vị trí ban đầu) một cách nhanh nhất có thể, sau đó tự động mở cửa đưa xe ra (an toàn là trên hết). Sau khi khắc phục thì RESET (tất nhiên là phải rửa xe lại rồi). Ngoài ra bạn có thể thêm vào một nút dừng khẩn cấp phục vụ cho trường hợp người vận hành phát hiện những hiện tượng bất thường ví dụ như những âm thanh lạ trong phòng rửa...

  4. #4
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    May 2011
    Bài viết
    202
    Thanks
    16
    9 lượt trong 8 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi mr_jin Xem bài viết
    Theo tớ ở trường hợp 2 khi có sự cố thì các thiết bị không phải STOP mà tự động lui về vị trí an toàn (có thể là vị trí ban đầu) một cách nhanh nhất có thể, sau đó tự động mở cửa đưa xe ra (an toàn là trên hết). Sau khi khắc phục thì RESET (tất nhiên là phải rửa xe lại rồi). Ngoài ra bạn có thể thêm vào một nút dừng khẩn cấp phục vụ cho trường hợp người vận hành phát hiện những hiện tượng bất thường ví dụ như những âm thanh lạ trong phòng rửa...
    Hết ngõ ra rồi anh ơi, băng tải chỉ có thể chạy 1 chiều thôi, có phương pháp nào tối ưu cho trường hợp thứ 2 không anh ?
    Hãy chia sẽ để được học hỏi nhiều hơn.

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Back to Top