Em thì ko có gì cả. Ra trường 2 bàn tay vô tình được ông sếp tốt
đưa vào làm đang từ VĐK nhảy qua đam mê PLC và giờ gì cũng PLC and PLC
. Nhưng em làm giáo dục nhận thấy:
1. Về cải cách: Mình phải cải cách từ cả phụ huynh học sinh chứ không phải học sinh sinh viên nữa. Họ thích con mình nào là thạc sĩ, nào là kỹ sư... Nhưng đâu biết con mình thực ra như thế nào.
2. Cải cách về cách dạy: Quá quan trọng
, tuyển người nhưng không tạo điều kiện cho học tập mà để giáo viên tự bơi ai đam mê tâm huyết thì còn lại còn không dạy cho có chứ trách nhiệm thì 0.
3. Cải cách về tư tưởng: Thế hệ trẻ 9x, 10x, quá tệ về phong cách sống, dựa dẫm không tự làm. Hở ra là tham mà ko chịu tìm tòi, có người giúp thì muốn họ làm hộ chứ không phải hướng dẫn.
4. Thiếu nhiệt huyết và học theo phong trào không định hướng
.
5. Coi lại tất tần tật như các anh thấy khi sinh viên hỏi bài: họ viết bài còn không dấu, xưng hô thì chẳng ra cái hệ thống gì cả: không biết là người đọc, người giúp toàn là đàn anh, có người là đáng tuổi chú bác mà xưng hô thì quá tệ. Về hỏi bài cái con khỉ gì
me now,
me from A to Z chứ không phải dạng xin định hướng, học kiểu làm giúp... Nói chung hơi tệ về phong cách sống và giao tiếp.
6. Còn rất nhiều và rất nhiều.... Buồn lắm nhưng nếu làm giáo dục đã đam mê, yêu thích thì nhận 1 xu cũng dạy, nhận dạy free cũng chiu luôn
.
P/s: Công ty nào cần tuyển tân kỹ sư mới chất lượng cao
về tư duy, đam mê thì cho em xin contact hiện em có 6 em sinh viên ĐHBK thực tập em đã hướng dẫn từ PLC CB, NC, SCADA làm viết SCL, Script SCADA, report, Alarm very good
+ hoặc sinh viên cao thắng thì em có 2 em nhiệt tình
. Hi Em hướng dẫn thực tập và thấy mấy em đó good nên mong các em theo tự động. Tương lai những người này mà làm tự động thì sau 1 năm họ vượt xa em nên em mong họ theo để vượt hơn có cái để em học tiếp. HiHi
Đánh dấu