xin chào mọi người!!! em có 1 đề tài về ứng dụng s7_200 điều khiển barie tàu hỏa
xin mọi người giúp đỡ em với!!!![]()
xin chào mọi người!!! em có 1 đề tài về ứng dụng s7_200 điều khiển barie tàu hỏa
xin mọi người giúp đỡ em với!!!![]()
thực ra bài toán này giải quyết bằng các câu lệnh đơn giản là được, bạn mô tả hệ thống của bạn, sau đó đưa ra giải thuật điều khiển rùi lập trình điều khiển ^^!
Cung cấp Hidden Content ,Hidden Content ,vật tư tự động hóa cũ và mới
Liên hệ: Hidden Content
website: Hidden Content
__________________________________________________ ___________________
Phone: 0912888729 - 0985888729
Y.M: codientuhd
vâng,không phải là chỉ đóng mở cổng,hệ thống của em nói chung là thế này ạ!!
em sẽ dùng 4 cảm biến(2 cảm biến đặt cách xa trạm barie sang 2 phía 1 khoảng nào đó để phát hiện tầu đến,,2 cảm biến đặt đối xứng gióng như 2 cb kia nhưng mà khoảng cách gần hơn để phát hiện tầu đã qua.
em sẽ dùng 2 đọng cơ kéo 2 cánh cửa 2 bên, 1 chuông báo tàu tới(kêu khi cb báo tầu tới tác động)
1 đèn tín hiệu, sáng đỏ cùng với chuông báo khi có tầu khi tầu tới trạm barie thì tắt)
4 công tắc hành trình cho 2 đc giới hạn đóng mở.
Gọi 2 cb báo có tầu là cb1,cb2. 2 cb báo tầu qua là cb3,cb4
hđ của ht: tầu đến từ bên trái cb1 phát hiện có tàu thì chuông kêu và đèn đỏ sáng,sau khoảng 10s thì 2 đc sẽ kéo 2 cán cửa vào,gặp ctht giới hạn sẽ dừng lại.
khi tầu qua 2 cb 3 và 4 thì sau 5s 2 cửa sẽ lại mở ra,tương tự cho trường hợp bên phải.
- Điều em muốn hỏi là khi tầu đã qua rồi(qua khỏi trạm barie và cửa đã mở trỏ lại,nhưng nếu lại gặp cb2 bên đối diện thì cb2 sẽ lại tạc động và cửa lại đóng vào mất.
-Và em đang băn khoăn chưa biết lựa chon loại cb nào là phù hợp nhất,vì do khoảng cách lớn,mà dùng cb phải tác động chọn lựa đk
để không tác đọng nhầm nêu có vật khác tác qua nó.
-Em tìm hiểu thì thấy bây giờ ngành đường săt sd cb địa trấn để phát hiện tầu.nhưng mình làm đề tài thì không dùng đk vì nó quá lớn,và đắt.
Có người gác mà còn tai nạn ầm ầm, hem dám tham gia đề tài này![]()
cảm ơn thầy hiếu nhiều!!!,em đã viết thử chương trình rồi nhưng chưa tối ưu lắm.em sẽ viết theo hướng của thầy
thì ngành đường sắt cũng đã thử lắp đặt thử nghiệm 1 số trạm tự động dùng thiết bị hiện đại nhưng mà vẫn có tai nạn
thầy cho đề tài này thì cứ theo thui !!!hihihih
kết quả chương trình của bạn chỉ có 2 trạng thái đóng và mở cửa đúng ko? bạn có thể sử dụng trên mô hình thì rất nhiều loại có thể đáp ứng được. mua bộ đồ chơi đoàn tàu cho trẻ con về, chế vào vài con thu phát hoặc sang chút nữa mua mấy con cản biến quang phản xạ đó. Tiếp bạn có 4 cảm biến chia về 2 phía tôi giả sử là R1, R2 và L1,L2
L1 và R1 ở xa nhất. Bạn xử lý tính huống như sau:
nếu L1 và L2 lần lượt tác động trước thì có nghĩa nó đi từ bên trái qua, chỗ này bạn xử lý chương trình dk đóng cửa. (không có tác dụng của R1 và R2 nữa. ) sau khi tàu đi qua, bạn kiểm tra dùng lệnh N của cảm biến R1 để biết tàu đã đi qua hết thì mở của ra .\
Tương tự với chiều ngược lại^^! trên mô hình xử lý thế là oke ^^!
Cung cấp Hidden Content ,Hidden Content ,vật tư tự động hóa cũ và mới
Liên hệ: Hidden Content
website: Hidden Content
__________________________________________________ ___________________
Phone: 0912888729 - 0985888729
Y.M: codientuhd
vâng!cảm ơn anh,đúng là em cũng có ý định đó!!!hihihi
điều em băn khoăn trong đề tài này là mình làm trên mô hình thì có thể nvay là ok nhưng mà nó phải có ích với thực tế
trên thực tế mình làm thế này thui thì không hiệu quả lắm.
vd : việc để cho cb phát hiện chọn lựa đk(phát hiện đúng tầu),không bị nhầm sang các vật khác vô tình đi qua cũng sẽ là 1 câu hỏi mà có thể ai đó sẽ hỏi mình,và để có đk loại cb thích hợp thì cũng hơi mệt 1 chút
Lần sửa cuối bởi thanhke_auto, ngày 10-22-2011 lúc 12:23 AM.
Đánh dấu