vâng,không phải là chỉ đóng mở cổng,hệ thống của em nói chung là thế này ạ!!
em sẽ dùng 4 cảm biến(2 cảm biến đặt cách xa trạm barie sang 2 phía 1 khoảng nào đó để phát hiện tầu đến,,2 cảm biến đặt đối xứng gióng như 2 cb kia nhưng mà khoảng cách gần hơn để phát hiện tầu đã qua.
em sẽ dùng 2 đọng cơ kéo 2 cánh cửa 2 bên, 1 chuông báo tàu tới(kêu khi cb báo tầu tới tác động)
1 đèn tín hiệu, sáng đỏ cùng với chuông báo khi có tầu khi tầu tới trạm barie thì tắt)
4 công tắc hành trình cho 2 đc giới hạn đóng mở.
Gọi 2 cb báo có tầu là cb1,cb2. 2 cb báo tầu qua là cb3,cb4
hđ của ht: tầu đến từ bên trái cb1 phát hiện có tàu thì chuông kêu và đèn đỏ sáng,sau khoảng 10s thì 2 đc sẽ kéo 2 cán cửa vào,gặp ctht giới hạn sẽ dừng lại.
khi tầu qua 2 cb 3 và 4 thì sau 5s 2 cửa sẽ lại mở ra,tương tự cho trường hợp bên phải.
- Điều em muốn hỏi là khi tầu đã qua rồi(qua khỏi trạm barie và cửa đã mở trỏ lại,nhưng nếu lại gặp cb2 bên đối diện thì cb2 sẽ lại tạc động và cửa lại đóng vào mất.
-Và em đang băn khoăn chưa biết lựa chon loại cb nào là phù hợp nhất,vì do khoảng cách lớn,mà dùng cb phải tác động chọn lựa đk
để không tác đọng nhầm nêu có vật khác tác qua nó.
-Em tìm hiểu thì thấy bây giờ ngành đường săt sd cb địa trấn để phát hiện tầu.nhưng mình làm đề tài thì không dùng đk vì nó quá lớn,và đắt.
Đánh dấu