xin chào mọi người!!! em có 1 đề tài về ứng dụng s7_200 điều khiển barie tàu hỏa
xin mọi người giúp đỡ em với!!!:):):):)
Printable View
xin chào mọi người!!! em có 1 đề tài về ứng dụng s7_200 điều khiển barie tàu hỏa
xin mọi người giúp đỡ em với!!!:):):):)
thực ra bài toán này giải quyết bằng các câu lệnh đơn giản là được, bạn mô tả hệ thống của bạn, sau đó đưa ra giải thuật điều khiển rùi lập trình điều khiển ^^!
vâng,không phải là chỉ đóng mở cổng,hệ thống của em nói chung là thế này ạ!!
em sẽ dùng 4 cảm biến(2 cảm biến đặt cách xa trạm barie sang 2 phía 1 khoảng nào đó để phát hiện tầu đến,,2 cảm biến đặt đối xứng gióng như 2 cb kia nhưng mà khoảng cách gần hơn để phát hiện tầu đã qua.
em sẽ dùng 2 đọng cơ kéo 2 cánh cửa 2 bên, 1 chuông báo tàu tới(kêu khi cb báo tầu tới tác động)
1 đèn tín hiệu, sáng đỏ cùng với chuông báo khi có tầu khi tầu tới trạm barie thì tắt)
4 công tắc hành trình cho 2 đc giới hạn đóng mở.
Gọi 2 cb báo có tầu là cb1,cb2. 2 cb báo tầu qua là cb3,cb4
hđ của ht: tầu đến từ bên trái cb1 phát hiện có tàu thì chuông kêu và đèn đỏ sáng,sau khoảng 10s thì 2 đc sẽ kéo 2 cán cửa vào,gặp ctht giới hạn sẽ dừng lại.
khi tầu qua 2 cb 3 và 4 thì sau 5s 2 cửa sẽ lại mở ra,tương tự cho trường hợp bên phải.
- Điều em muốn hỏi là khi tầu đã qua rồi(qua khỏi trạm barie và cửa đã mở trỏ lại,nhưng nếu lại gặp cb2 bên đối diện thì cb2 sẽ lại tạc động và cửa lại đóng vào mất.
-Và em đang băn khoăn chưa biết lựa chon loại cb nào là phù hợp nhất,vì do khoảng cách lớn,mà dùng cb phải tác động chọn lựa đk
để không tác đọng nhầm nêu có vật khác tác qua nó.
-Em tìm hiểu thì thấy bây giờ ngành đường săt sd cb địa trấn để phát hiện tầu.nhưng mình làm đề tài thì không dùng đk vì nó quá lớn,và đắt.
Có người gác mà còn tai nạn ầm ầm, hem dám tham gia đề tài này :)
Bạn viết giải thuật theo hướng đó và áp dụng các tập lệnh: S, R, Timer, khối SR là đủ sức cho hệ thống của bạn rồi. :o
cảm ơn thầy hiếu nhiều!!!,em đã viết thử chương trình rồi nhưng chưa tối ưu lắm.em sẽ viết theo hướng của thầy
thì ngành đường sắt cũng đã thử lắp đặt thử nghiệm 1 số trạm tự động dùng thiết bị hiện đại nhưng mà vẫn có tai nạn
thầy cho đề tài này thì cứ theo thui !!!hihihih
kết quả chương trình của bạn chỉ có 2 trạng thái đóng và mở cửa đúng ko? bạn có thể sử dụng trên mô hình thì rất nhiều loại có thể đáp ứng được. mua bộ đồ chơi đoàn tàu cho trẻ con về, chế vào vài con thu phát hoặc sang chút nữa mua mấy con cản biến quang phản xạ đó. Tiếp bạn có 4 cảm biến chia về 2 phía tôi giả sử là R1, R2 và L1,L2
L1 và R1 ở xa nhất. Bạn xử lý tính huống như sau:
nếu L1 và L2 lần lượt tác động trước thì có nghĩa nó đi từ bên trái qua, chỗ này bạn xử lý chương trình dk đóng cửa. (không có tác dụng của R1 và R2 nữa. ) sau khi tàu đi qua, bạn kiểm tra dùng lệnh N của cảm biến R1 để biết tàu đã đi qua hết thì mở của ra .\
Tương tự với chiều ngược lại^^! trên mô hình xử lý thế là oke ^^!
vâng!cảm ơn anh,đúng là em cũng có ý định đó!!!hihihi
điều em băn khoăn trong đề tài này là mình làm trên mô hình thì có thể nvay là ok nhưng mà nó phải có ích với thực tế
trên thực tế mình làm thế này thui thì không hiệu quả lắm.
vd : việc để cho cb phát hiện chọn lựa đk(phát hiện đúng tầu),không bị nhầm sang các vật khác vô tình đi qua cũng sẽ là 1 câu hỏi mà có thể ai đó sẽ hỏi mình,và để có đk loại cb thích hợp thì cũng hơi mệt 1 chút
Cảm biến đó không khó em. khi tàu đi qua sẽ tác dụng lực rất lớn lên đường ray, kiếm con loadcell chắc là ổn.vì với đường tàu không phải chỗ nào cũng có đường bộ băng qua mà ^^! ý tưởng này quả thực giờ anh cũng mới để ý, ^^! Mà đã dùng PLC điều khiển thì kiêm luôn cả tín hiệu đèn nữa cho đủ bộ ^^!
hihihi!!anh nói đúng ý của em nghĩ đó,có dùng cả đèn và chuông kèm theo nữa.
thank anh nha,nếu dùng loadcell thì sẽ phải xử lý tín hiệu analog nữa,cái này em còn phải tìm hiểu thêm nữa
bác anhlv.ddt cho em nic yahoo đi để em tiện liên hệ với bác có đk không ạh.
thay hieu ơi thay có thể nó rõ được ko?
thay cho em cái sơ đồ em thấy mơ hồ wa
cám ơn thay nhiều
các bác có thể nó rõ được ko?
cho em cái sơ đồ em thấy mơ hồ wa
cám ơn mọi người nhiều
Junior Member minh0809's Avatar
Ngày tham gia
Oct 2011
Bài viết
2
Thanks
0
Thanked 0 Times in 0 Posts
các bác có thể nó rõ được ko?
cho em cái sơ đồ em thấy mơ hồ wa
cám ơn mọi người nhiều
bác thanhkethuhien gửi cho e cái sơ đồ được ko
cái này hay đó bạn ở việt nam tai nạn về tàu còn rất nhiều , vấn đề là do ý thức của người đi dường chưa chấp hành đúng luật . vấn đề tự động là nên làm . còn người gác sao bằng máy móc được . mình cũng góp ý kiến với bạn , niếu mô hình nhỏ thì ít tốn kém hơn . vấn đề cảm biến mình làm ba con cảm biến hai con cảm nhận tàu có chiều dài nhiều toa và hai con cảm nhận tàu 1 toa . còn về vấn đề cảnh báo thì tuỳ người chọn nhưng theo mình thiết kế một kòi khoảng ngang tầm với tàu và một đèn chiếu cực sáng vào ban đêm là ok . còn về phần rào chắn nên làm của kéo ra vào là an toàn , không nên làm cần câu cái này dành cho người gác thôi chúc bạn thành công
hy vọng sớm được nhìn thấy công trình của bạn .
mấy cái cảm biến này chắc phải đặt cách trạm 1km quá
nếu cảm biến bỏ gần thì củng đâu có được, lúc đó càng nguy hiểm nữa. Ý của em là cái trung tâm điều khiển phải nằm cách xa trạm chứ không phải riêng cái cảm biến không
cac anh cho em hoi voi!
lam the nao de hien thi duoc cho mo phong plcsim o s7 300
thanks /!!!!!!!!!!!!!!!
HỎi đúng nơi có người trả lời nha bạn
Bạn hỏi sai vị trí rôi. Bạn coi cài thêm bổ trợ PLC SIM V5.4 nưã nhé thì ok. Và có tìm kiêmếm thì vào : http://plcvietnam.com.vn/forumdisplay.php?f=116
https://support.automation.siemens.c...04&caller=view
cảm biến đặt xa cỡ khoảng 1k nếu dùng 485 thì vẫn giải quyết tốt.. mình nghĩ dùng những cặp thu phát quang sẽ rẻ mà cũng dễ hơn sài load cell về phần cứng thực tế. Còn lo bắt nhầm tín hiệu thì mình ngĩ chỉ cần 2 hoặc 3 bộ thu phát đặt cách nhau khoảng chục mét và đặt cao chừng 2m lấy tín hiệu and của nó và delay trong vài giây là loại trừ được trường hợp người đi tắt qua đường ray hoặc chim bay ngang qua cảm biến chẳng hạn..
chắc phải 100 năm nữa mới dùng cái này được. vừa rồi ở Thủ Đức, người gác tàu sắp khóc vì không đóng được barrier!!!!!
cảm ơn bạn thanhthanh đã ủng hộ mình nha,đúng là mình có ý tưởng như vậy.đặt sự an toàn lên hàng đầu.nhưng vấn đề của mình mình không muốn chỉ là mô phỏng bằng mô hình,vì như vậy ko thực tế và ko thuyết phục.theo mình đk biết thì cb mà dùng trong ngành đường sắt là cb địa trấn.nó rất có hiệu quả.nhưng do người ta trôn dưới đất nên mình cũng chưa đk thấy.về chương trình và mô hình mô phỏng thì hiện tại mình chưa đk đụng tới plc thật nên chưa giám đưa bài lên,chăc sang kỳ sau mình mới đk sd plc thực.Lý do là đề tài đưa ra chỉ có 1 mình mình làm,ko có ai cùng làm nên cũng thấy nản,vì còn lắp ráp mô hình ntn nữa,tìm hiểu nhiều thứ lắm,.....nhưng mình sẽ cố gắng để có đk sp cho mọi người cùng bàn luận.