-
Thành viên cấp 1
Cho em hỏi lấy cái băng tải đó ở đâu vậy?
Tài liệu hướng dẫn chi tiết tạo vật chuyển động
http://www.mediafire.com/?1sabdmkbr8so8kd
Lần sửa cuối bởi vu_dqv, ngày 05-13-2012 lúc 09:32 PM.
-
-
Thành viên cấp 1

Gửi bởi
thiquocvinh
Mình sẽ hướng dẫn bạn cách để 1 vật có thể chuyển động, chỉ là chuyển động được thôi nhé, còn khi bạn làm từ từ bằng các cách khác bạn sẽ gặp vấn đề này vấn đề nọ và mình sẽ giải quyết cùng.
1.Tạo 1 tag dạng Us 16 bit chẳng hạn (chuyendong) (Tag nội nhé)
2.Vẽ 1 hình bất kỳ (H.A)
3.Trong Properties của hình H.A đó bạn chọn Position X (chạy ngang) -> chuột phải -> chọn Dialog .... -> dòng thứ 2 (Expression/Fomular ấy) chọn Tag 'chuyendong'. Sau đó viết thêm +10 (tức nguyên mẫu của dòng Expression/Fomula đó sẽ là 'chuyendong'+10
Nếu bạn muốn sau đoạn đường x quay lại thì sẽ là ('chuyendong'+10)%500 . tức là sau khoảng 500 thì quay lại. (Bạn làm và chạy RT là sẽ hiểu công thức đó có ý nghĩa gì thôi)
4. Chú ý chổ Data type là bạn phải đánh dấu vào Direct nhé.
Đây là 1 cách để chuyển động. Tuy nhiên về mất độ linh hoạt của nó không bằng viết code được. Nếu đi nghiên cứu ở mức độ từ thấp đến cao, bạn nên thông qua cách này trước, sau đó mình sẽ nâng lên từ từ, như vậy sau này bạn có thể rút ra được khi nào dùng cách này, khi nào dùng cách kia.
Còn cách viết code thì nếu có điều kiện mình sẽ chụp lại mấy tấm hình trong WinCC (Do hiện tại máy mình không cài WinCC nên không thể chỉ bạn viết theo giao diện trong WinCC được, mà mình chỉ có thể nói cách làm thôi).
Bạn thông cảm.
Chúc thành công.
Dear Anh Vinh
Em có thử làm theo cách của anh nhưng nó chỉ được ở 'chuyendong'+10 thôi, còn ('chuyendong'+10)%500 thì lại hokđược
Mình thay đổi giá trị 10 thành 20 hay 50 thì khoảng cách nó cũng không thay đổi là sao vậy anh?
Thay +10 thành -10 thì nó lại đứng yên luôn??
-
-
Thành viên cấp 1
hic. đúng là mình mới học đọc mà chả hiểu mấy anh làm thế nào? tại không có tuần tự. giá mà mấy anh làm hẳn 1 cái hướng dẫn để bọn em học tập. làm theo xem thế nào chứ mù mờ lắm
-
-
Thành viên cấp 1
các anh ơi,nếu em làm trên Wincc flexible có bài toán như sau:
nhấn nút "MT" thì vật dịch chuyển sang phải,đến điểm cuối thì dừng
nhấn nút "MN" thì vật dịch chuyển sang trái,đến điểm đầu thì dừng
giờ các bước viết code thế nào ạ?
đầy là bài điều khiển vị trí qua HMI-PLC-biến tần.
em chưa rõ về phần này nên rất mong mọi người giúp đỡ.
-
-
Thành viên cấp 1
Khanhmy ơi cho mình hỏi, băng tải có thời gian và trigger bạn làm với external tag như thế nào vậy? có thể chỉ rõ và share code cho mình tham khảo với được không?
-
-
Thành viên cấp 10

Gửi bởi
khuchuong
các anh ơi,nếu em làm trên Wincc flexible có bài toán như sau:
nhấn nút "MT" thì vật dịch chuyển sang phải,đến điểm cuối thì dừng
nhấn nút "MN" thì vật dịch chuyển sang trái,đến điểm đầu thì dừng
giờ các bước viết code thế nào ạ?
đầy là bài điều khiển vị trí qua HMI-PLC-biến tần.
em chưa rõ về phần này nên rất mong mọi người giúp đỡ.
Trong winccflexible bạn lấy 1 đối tượng graphic bất kỳ,trong phần properties->animation sẽ có phần movement,bạn có thể chọn các loại di chuyển khác nhau(horizontal,diagonol,vertical,direct..)các loại di chuyển này dựa trên giá trị 1 tag nào đó có thể là external tag(nếu dùng vùng nhớ trong plc)hoặc internal tag(nếu viết code trên trong script của winccflex),dựa vào tag này vật thể sẽ di chuyển đến vị trí tọa độ trên màn hình mà bạn đặt trước
-
-

Gửi bởi
thealivehell
Khanhmy ơi cho mình hỏi, băng tải có thời gian và trigger bạn làm với external tag như thế nào vậy? có thể chỉ rõ và share code cho mình tham khảo với được không?
Cái này bạn lập trình với Step, bạn muốn băng tải chạy với thời gian bao nhiêu thì cứ mov cho nó 1 miền nhớ nào đó, ví dụ mov MW4 sang MW8, trong đó MW4 liên kết với I/O Filed trên wincc để tạo thời gian băng tải chạy, khi MOV xong bấm nút start băng tải sẻ chạy với thời gian đó, lúc này bên MW8 bạn củng liên kết với I/O Field hiển thị, bạn muốn nó chạy tới 0 thì cứ sau 1s bạn thực hiện trừ đi 1 sử dụng hàm SUB, khi MW8 bằng 0 thì bạn cho băng tải tự động dừng
-
-

Gửi bởi
thealivehell
Khanhmy ơi cho mình hỏi, băng tải có thời gian và trigger bạn làm với external tag như thế nào vậy? có thể chỉ rõ và share code cho mình tham khảo với được không?
Cái này bạn lập trình với Step, bạn muốn băng tải chạy với thời gian bao nhiêu thì cứ mov cho nó 1 miền nhớ nào đó, ví dụ mov MW4 sang MW8, trong đó MW4 liên kết với I/O Filed trên wincc để tạo thời gian băng tải chạy, khi MOV xong bấm nút start băng tải sẻ chạy với thời gian đó, lúc này bên MW8 bạn củng liên kết với I/O Field hiển thị, bạn muốn nó chạy tới 0 thì cứ sau 1s bạn thực hiện trừ đi 1 sử dụng hàm SUB, khi MW8 bằng 0 thì bạn cho băng tải tự động dừng
-
-
Thành viên cấp 1

Gửi bởi
khanh my
Mình lập trình C chổ global script đó
Ý của anh huynhtanhanh (cũng là thắc mắc của em) là mình gán tag cho vật chạy như thế nào (liên kết vật đó tới vùng nào), chứ không phải là cách lập trình đâu anh, mong anh Mỹ và mọi người hướng dẫn.
-
-

Gửi bởi
vu_dqv
Ý của anh huynhtanhanh (cũng là thắc mắc của em) là mình gán tag cho vật chạy như thế nào (liên kết vật đó tới vùng nào), chứ không phải là cách lập trình đâu anh, mong anh Mỹ và mọi người hướng dẫn.
Lập trình trong C Script:
- chỉ cần gọi đúng tên Tag đó, bức tranh đó, và tên của đối tượng đó là đc
- gán Tag đó cho 1 nút bấm, khi bấm thì Tag đó lên 1
- gán Triger cho vòng lặp của nó
- chạy runtime
-
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Back to Top
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 07:47 PM.
Phiên bản 4.2.5
Phát triển bởi thành viên PLCVietNam®.
Đánh dấu