-
Thành viên cấp 4
Một số ví dụ, bài tập nhỏ bạn có thể xem tại các mục này, cũng khác nhiều bài đó. Tất cả đều có hướng dẫn cụ thể.
http://plcvietnam.com.vn/showthread.php?t=12
http://plcvietnam.com.vn/showthread.php?t=225
http://plcvietnam.com.vn/showthread.php?t=174
http://plcvietnam.com.vn/showthread.php?t=191
Còn bài tập thang máy của bạn mình chưa làm qua nên cũng k biết share cho bạn cái gì hết ^^
Chúc bạn vui vẻ.
-
-
Thành viên cấp 4
Khi làm 1 bài (dự án) không thể chỉ dùng tag nội. Mà sẽ có sự kết hợp giữa tag nội và ngoại. WinCC chỉ dùng để giám sát thôi. Tức các hoạt động bên ngoài phần cứng như thế nào thì trong WinCC sẽ như thế (mục đích WinCC có thể hiểu 1 cách nôn na là vậy). Tức khi nhấn nút nhấn bên ngoài chẳng hạn thì WinCC sẽ hiển thị là đã ấn nút nhấn (sáng đèn nút nhấn chẳng hạn). Thì kết nối WinCC với PLC như thế nào thì mình đã nói ở đây. Phần còn lại là ứng dụng vào bài của bạn thôi. Khi dùng PLC thì vẩn có thể sử dụng C-Action. Các thuộc tính thì tuỳ thuộc vào mục đích của bạn mà ta sẽ sử dụng các thuộc tính cho phù hợp.
Bạn hiểu 1 cách đợn giản thế này: Phần cứng gồm 1 bóng đèn và 2 nút nhấn (ON và OFF). Chương trình viết PLC là nhấn ON đèn sáng, nhấn OFF đèn tắt.
Trong WINCC bạn sẽ vẽ 2 nút nhấn và 1 đèn (đèn sáng màu đỏ, tắt thì k hiện gì chẳng hạn). Thì bạn sẽ gán địa chỉ (theo bên chương trình PLC) vào 2 nút nhấn bạn vẽ, và cũng tương tự với bóng đèn: bạn gán địa chỉ vào bóng đèn đã vẽ. Kết nối WINCC và PLC. khi bạn tác động nút nhấn bên ngoài -> đèn sáng. Trong WinCC bạn cũng sẽ thấy đèn sáng.
-
-
Thành viên cấp 4
Ý bác là có 1 I/O Filed trong WinCC gán cho 1 vùng nhớ sau đó thay đổi giá trị vùng nhớ đó trong PLC -> thấy sự thay đổi của I/O Field đúng không?
-
-

Gửi bởi
thiquocvinh
Ở bài toán này, mình sử dụng cảm biến như nút nhấn, tức là nhấn bằng tay, chứ không liên kết với mực mức chứa trong bồn chứa (Cb như nút nhấn). Khai báo Events -> Mouse -> Press mouse -> C-Action
- Sensor Low: tức là tại mức nước thấp -> 2 Motor cùng chạy
SetTagBit("Motor_1",1); //Return-Type: BOOL
SetTagBit("Motor_2",1); //Return-Type: BOOL
- Sensor Mid: tức là tại mức nước này Motor 2 dừng -> Motor 1 chạy
SetTagBit("Motor_2",0); //Return-Type: BOOL
SetTagBit("Motor_1",1); //Return-Type: BOOL
- Sensor Hi: tức là mức nước đầy -> 2 Motor dừng
Ở đây mình không dùng CB phát hiện mực nước, mà dùng tay nhấn CB (tức là dù mực nước có tăng lên, giảm xuống thì không ảnh hưởng tới 2 Motor, vì CB không nhận biết).
Còn I/O fields thì mình khai báo Output/Input -> Output Value -> Tank_Level bình thường. Tức khi qua bộ mô phỏng SIM thì mực nước vẫn tăng đều, nhưng CB không nhận biết thôi.
cho mình hỏi,cái nút nhấn mình tạo ra sao nó duy trì luôn ,bác biết cách nào để khi mình nhấn ,tác động vào 1 xung thui ,thả ra là nó ngắt ko .
-
-

Gửi bởi
thiquocvinh
Quy trình hoạt động:
- Bật chế độ Man: Điều khiển bằng nút Start, Stop
1. Nhấn nút Start -> 2 ĐC hoạt động

2. Nhấn nút Stop -> 2 ĐC ngừng hoạt động

3. Nhấn nút dừng khẩn cấp E_Stop

ví dụ:o chế do MAN
kHi nhấn(và giữ nút)START thì 2 dco quay.......và thả nút START ra 2 dco dừng có dc ko ...? nếu duoc bác chỉ giúp mình với
nếu như nhấn Start thả ra dcơ van quay,phải nhấn STOP nửa 2 dco mới dừng ...ta nên dùng 1 công tắc ON/OFF hay hơn ?
-
-
Thành viên cấp 4

Gửi bởi
hugo_1189
cho mình hỏi,cái nút nhấn mình tạo ra sao nó duy trì luôn ,bác biết cách nào để khi mình nhấn ,tác động vào 1 xung thui ,thả ra là nó ngắt ko .
http://plcvietnam.com.vn/showthread.php?t=12
Vấn đề đã được nêu ra và giải quyết tại đây, bạn tham khảo.
-
-
Thành viên Mới

Gửi bởi
thiquocvinh
Hehe. Thanks bạn nhiều.
Mình đã làm được. Vấn đề này suy nghĩ cũng đã lâu, giờ nhờ có bác.
Nhưng mình xin nói rõ thêm. Nếu muốn chỉ hiển thị vật lúc di chuyển thì gán tag hiển thị vào displays. Còn muốn vật luôn hiện thì khỏi gán vào displays
bác cho em hỏi tạo tag chức năng di chuyển là như thế nào ạ và gán tag ấy vào đền như thế nào? em vẫn chưa hiểu cách làm
-
-
Thành viên cấp 4

Gửi bởi
dvlong3i
bác cho em hỏi tạo tag chức năng di chuyển là như thế nào ạ và gán tag ấy vào đền như thế nào? em vẫn chưa hiểu cách làm
Di chuyển bạn có thể sử dụng các thuộc tính như postion X, Y hoặc sử dụng code C hoặc VB.
Bạn có thể tham khảo bài tập băng tải ở trên. đó cũng là 1 ứng dụng của chuyễn động dùng thuộc tính postion
Chi tiết hơn bạn xem thêm tại đây nhe.
http://plcvietnam.com.vn/showthread.php?t=225&page=5
http://plcvietnam.com.vn/showthread.php?t=12&page=3
Chúc thành công
-
-
Thành viên Mới

Gửi bởi
thiquocvinh
Tiếp tục ...
Nhóm 2 (Gồm các hình chữ nhật ghép lại được vẽ bằng Polygon): Chuyển động này sẽ dựa trên đối tượng Nhóm 1 (chuyển động xoay tròn) hay nói cách khác là chuyển từ CĐ xoay sang CĐ tịnh tiến, tức khi xoay được 1 góc A độ thì sẽ chuyển động tịnh tiến 1 đoạn B. Nếu chia đoạn càng nhỏ thì sẽ thấy chuyển động càng tốt.
(Đó là 1 cách, ngoài ra còn cách khác là xác định tọa độ X của vật -> Set di chuyển 1 đoạn tương ứng với băng tải)
- Chuột phải -> Properties -> group -> geometry -> postion X -> chỗ Dynamic: chuột phải -> Dynamic Dialog...
- Standard Cycle phải để là 'upon change'
5. Chạy Runtime.
Chúc các bạn thành công.
Bac Vinh cho em hỏi, tag bang_tai bác tạo là tag nội hay tác ngoại, em làm theo hướng dẫn như bác,nhưng không chạy được
-
-
Thành viên cấp 4
Mình làm tag nội hết bạn nhe.
-
Tag của Chủ đề này
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Back to Top
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 07:03 PM.
Phiên bản 4.2.5
Phát triển bởi thành viên PLCVietNam®.
Đánh dấu