Đăng Ký
Kết quả 1 đến 10 của 88

Hybrid View

  1. #1
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Đang ở
    ĐÀ NẴNG
    Bài viết
    139
    Thanks
    1
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Mình có thể trả lời thay bạn thanhke_auto dc ko? Có gì sai bạn bổ sung thêm nha!:d
    cách 1:dùng các công tắc hành trình đặt ở mổi tầng(cách này cổ điển)
    cách 2:dùng 1 cb quang đặt trên nốc cabin,+ các lá cờ đặt trên thanh ray dẩn hướng của cabin,mổi tầng đặt 2 cái,1 cái xác định dừng chính xác và 1 cái dùng để giảm tốc độ khi gần tới tầng.sử dụng bộ đếm lên(khi buồng thang đi lên).đếm xuống(khi buồng thang đi xuống) từ giá trị của bộ đếm mà giảm tốc hay dừng chính xác.
    Cách 3:sử dụng cb quang,các cờ bằng tầng, encoder. Trước khi sử dụng thì cho buồng thang chạy từ tầng trệt lên tầng trên cùng,sử dụng encoder để xác định số xung giữa các tầng,sau đó lưu vào bộ nhớ.từ đó điều khiển đông cơ.(cách này mình tham khảo trên diển đàn,)

  2. #2
    Thành viên cấp 4
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    444
    Thanks
    12
    16 lượt trong 14 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi kkkkkkkk Xem bài viết
    Mình có thể trả lời thay bạn thanhke_auto dc ko? Có gì sai bạn bổ sung thêm nha!:d
    cách 1:dùng các công tắc hành trình đặt ở mổi tầng(cách này cổ điển)
    cách 2:dùng 1 cb quang đặt trên nốc cabin,+ các lá cờ đặt trên thanh ray dẩn hướng của cabin,mổi tầng đặt 2 cái,1 cái xác định dừng chính xác và 1 cái dùng để giảm tốc độ khi gần tới tầng.sử dụng bộ đếm lên(khi buồng thang đi lên).đếm xuống(khi buồng thang đi xuống) từ giá trị của bộ đếm mà giảm tốc hay dừng chính xác.
    Cách 3:sử dụng cb quang,các cờ bằng tầng, encoder. Trước khi sử dụng thì cho buồng thang chạy từ tầng trệt lên tầng trên cùng,sử dụng encoder để xác định số xung giữa các tầng,sau đó lưu vào bộ nhớ.từ đó điều khiển đông cơ.(cách này mình tham khảo trên diển đàn,)
    bạn nói đúng rùi đó, thường thang nào cũng vậy hết, đều dùng 1 CB đặt trên nóc cabin, sau đó dùng cờ KL để xác định tầng,
    về ĐC kéo thang chính thì chắc chắn có encoder để xác định tốc độ. và cái này thì người ta sẽ đưa vào biến tần. sau đó điêu khiển động cơ kéo thang chính. nếu như bạn làm mô hình dùng PLC thui là ok rùi.khỏi cần biến tần, mà nếu có biến tần làm thì càng tốt.;

  3. #3
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    168
    Thanks
    8
    6 lượt trong 6 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi kkkkkkkk Xem bài viết
    Mình có thể trả lời thay bạn thanhke_auto dc ko? Có gì sai bạn bổ sung thêm nha!:d
    cách 1:dùng các công tắc hành trình đặt ở mổi tầng(cách này cổ điển)
    cách 2:dùng 1 cb quang đặt trên nốc cabin,+ các lá cờ đặt trên thanh ray dẩn hướng của cabin,mổi tầng đặt 2 cái,1 cái xác định dừng chính xác và 1 cái dùng để giảm tốc độ khi gần tới tầng.sử dụng bộ đếm lên(khi buồng thang đi lên).đếm xuống(khi buồng thang đi xuống) từ giá trị của bộ đếm mà giảm tốc hay dừng chính xác.
    Cách 3:sử dụng cb quang,các cờ bằng tầng, encoder. Trước khi sử dụng thì cho buồng thang chạy từ tầng trệt lên tầng trên cùng,sử dụng encoder để xác định số xung giữa các tầng,sau đó lưu vào bộ nhớ.từ đó điều khiển đông cơ.(cách này mình tham khảo trên diển đàn,)
    vậy nếu có thang máy 4 tầng mà đang đi lên đến tầng 2 mà mất điện thì nó sẽ ra sao ?

  4. #4
    Thành viên cấp 4
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    444
    Thanks
    12
    16 lượt trong 14 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi trison89 Xem bài viết
    vậy nếu có thang máy 4 tầng mà đang đi lên đến tầng 2 mà mất điện thì nó sẽ ra sao ?
    mất điện thì có bộ cứu hộ. bộ này sẽ tự động khởi động sau 5s để cấp điện cho tủ điều khiển, bật đèn cứu hộ cabin vì lúc đó cabin ko có điện và tối om. chắc chắn sẽ có người rất sợ ,hihih, rùi nó khời động thang lên hay xuống tầng gần nhất .
    sau đó mở cửa , bạn hãy bước ra ngoài. còn nếu không ra thì cứ ngồi trong đó cũng được

  5. #5
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    168
    Thanks
    8
    6 lượt trong 6 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi thanhke_auto Xem bài viết
    mất điện thì có bộ cứu hộ. bộ này sẽ tự động khởi động sau 5s để cấp điện cho tủ điều khiển, bật đèn cứu hộ cabin vì lúc đó cabin ko có điện và tối om. chắc chắn sẽ có người rất sợ ,hihih, rùi nó khời động thang lên hay xuống tầng gần nhất .
    sau đó mở cửa , bạn hãy bước ra ngoài. còn nếu không ra thì cứ ngồi trong đó cũng được
    hic ý mình hỏi là khi mất điện thì như vậy thế lúc có điện lại thì thế nào ?
    ví dụ như lúc mất điện cabin đang ở vị trí giữa tầng 2 và tầng 3 . khi mất điện thì cabin sẽ trôi về tầng gần nhất . khi có điện trở lại thì thang máy hoạt động bình thường nhưng mà khi đó thì trên thang máy hiển thị tầng có được không ? vì khi nó ở giữa 2 tầng thì không xác định được vị trí của cabin ở tầng nào ?

  6. #6
    Thành viên cấp 4
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    444
    Thanks
    12
    16 lượt trong 14 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi trison89 Xem bài viết
    hic ý mình hỏi là khi mất điện thì như vậy thế lúc có điện lại thì thế nào ?
    ví dụ như lúc mất điện cabin đang ở vị trí giữa tầng 2 và tầng 3 . khi mất điện thì cabin sẽ trôi về tầng gần nhất . khi có điện trở lại thì thang máy hoạt động bình thường nhưng mà khi đó thì trên thang máy hiển thị tầng có được không ? vì khi nó ở giữa 2 tầng thì không xác định được vị trí của cabin ở tầng nào ?
    cái này bạn ko cần thắc mắc nhiều làm gì cho mệt. có 2 loại thang.
    nếu thang nội : mất điện ==> tự chạy về tầng gần nhất. khi có điện .reset lại tất cả.thang tự chạy lên tầng cao nhất sau đó chạy lại chỗ bạn đang đứng, vd bạn đang đứng tầng 2 và yêu cầu thang. còn không có yêu cầu thì nó cứ nằm trên tầng 7. khi sửa chữa bảo dưỡng cũng thế hết.
    nếu thang ngoại : mất điện nó chạy đến tầng gần nhất. sau khi có điện nó reset tất cả bộ nhớ. nếu bạn yêu cầu thang ở tầng nào đó, nó sẽ chạy qua tầng đó.

  7. #7
    Thành viên cấp 3
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    168
    Thanks
    8
    6 lượt trong 6 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi thanhke_auto Xem bài viết
    cái này bạn ko cần thắc mắc nhiều làm gì cho mệt. có 2 loại thang.
    nếu thang nội : mất điện ==> tự chạy về tầng gần nhất. khi có điện .reset lại tất cả.thang tự chạy lên tầng cao nhất sau đó chạy lại chỗ bạn đang đứng, vd bạn đang đứng tầng 2 và yêu cầu thang. còn không có yêu cầu thì nó cứ nằm trên tầng 7. khi sửa chữa bảo dưỡng cũng thế hết.
    nếu thang ngoại : mất điện nó chạy đến tầng gần nhất. sau khi có điện nó reset tất cả bộ nhớ. nếu bạn yêu cầu thang ở tầng nào đó, nó sẽ chạy qua tầng đó.
    hic nếu mà thang nội mà có khoảng 64 tầng thì có mà chết .
    cho mình hỏi 1 ý nữa là thang ngoại khi mất điện thì bộ courter của bạn không lưu vậy thì sau khi có điện nó hiển thị tầng của cabin đang dừng sao được . nếu mà có 60 tầng thì như nào

  8. #8
    Thành viên cấp 4
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    444
    Thanks
    12
    16 lượt trong 14 bài viết
    Trích dẫn Gửi bởi trison89 Xem bài viết
    hic nếu mà thang nội mà có khoảng 64 tầng thì có mà chết .
    cho mình hỏi 1 ý nữa là thang ngoại khi mất điện thì bộ courter của bạn không lưu vậy thì sau khi có điện nó hiển thị tầng của cabin đang dừng sao được . nếu mà có 60 tầng thì như nào
    thang ngoại của misshu làm board chứ không dùng PLC .thang nội cũng của misshu dùng PLC.
    tất cả những điều này đều có VXL làm rùi. thang nào cũng có bộ cứu hộ và bộ lưu điện nha. và như bạn hỏi thì nếu mất điện chắc chắn nó sẽ lưu lại. bạn nghĩ xem có cái gì mình làm quan trọng mà ko lưu trữ ko.và đương nhiên khi lắp đặt thì chủ nhà cũng cần xem nhà mình ? tầng để đặt thang chứ bạn;
    Lần sửa cuối bởi thanhke_auto, ngày 03-15-2012 lúc 12:01 AM.

Đánh dấu

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Back to Top